Lệnh Cấm ICO Trung Quốc Có Thể Kết Thúc Sau Ngày 18/10 Cùng Với Cuộc Bầu Cử Đảng Cộng Sản

Cuộc bầu cử người lãnh đạo đảng Cộng sản lần 19 được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 18/10 năm nay. Bầu cử có nghĩa là thay đổi nội các trong hầu hết chính phủ, và nó hiển nhiên đúng ở Trung quốc. Nhưng cuộc bầu cử này không dân chủ, chỉ là bầu cử nội bộ cho cho chiếc ghế trong chính phủ đảng Cộng Sản.

Cuộc bầu cử này là rơi vào năm lẻ (lần trước là năm 2012), có nghĩa là nó có vẻ sẽ góp phần quan trọng vào sự thay đổi sự thống trị của Trung Quốc. Quan trọng nhất, Cuộc bầu cử này sẽ bao gồm sự về hưu của 5 trong 7 thành viên hiện tại của bộ chính trị, bộ phận cai quản chính của chính phủ Trung Quốc.

Trong khi Xi Jinping có vẻ như sẽ giữ lại chiếc ghế tổng bí thư của ông ta, nhưng về tổng thể của chính phủ có lẽ sẽ bị thay đổi đột ngột. Những sự thay đổi này có lẽ sẽ phản ánh sự thay đổi trong chính sách tiền tệ, không giống như những thay đổi đã xảy ra trong năm 2011 khi mà hội nghị lần thứ 17 yêu cầm cấm VIEs (Các đơn vị lãi suất biến đổi cho phép các công ty Trung Quốc kinh doanh trên thị trường Hoa Kỳ). Lệnh cấm sẽ nhanh chóng được dỡ bỏ sau khi hội nghị lần thứ 18 kết thúc.

LỆNH CẤM ICO SẼ KẾT THÚC?

Không có đảm bảo nào rằng chính phủ mới sẽ đảo ngược lệnh cấm sàn giao dịch và ICO mà đã làm ảnh hướng tới thị trường tiền tệ vào những tuần gần đây. Tuy nhiên, theo Forbes, có vài động cơ chính trị liên quan tới lệnh cấm này, điều đó sẽ không cần thiết sau cuộc bầu cử.

Sự thật là tiền tệ phi tập trung có thế sẽ tạo ra sự tàn phá tới nền tảng kinh tế Trung Quốc luôn tập trung, kích cỡ của thị trường Bitcoin giờ vẫn rất là nhỏ nên hầu hết sự đe dọa tới nói tới từ tin đồn nhiều hơn là thật sự. Vì thế, có lẽ lệnh cấm chỉ là mánh khóe cho chiếc ghế và vị trí chính trị hơn là những quyết định động cơ tài chính chân thật.

Nếu là như vậy, lệnh cấm sẽ là không có mục đích gì sau khi bầu cử, và có thể nó sẽ kết thúc. Tuy nhiên, các ICO và sàn giao dịch có thể đã di chuyển qua đất nước có môi trường an toàn hơn rồi, và mọi thiệt hại bây giờ có thể đã quá lớn để đảo ngược.

Sky
Theo Telegraph.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

W - Pay Là Gì?

Giá Trị Bitcoin Duy Trì Ở Mức 3500USD - Tình Hình Ở Trung Quốc Trở Nên Không Liên Quan

Giá Bitcoin Chạm Ngưỡng Cao Nhất Mọi Thời Đại 6095 USD