ETHEREUM DARK LÀ GÌ?


Tiền thuật toán là kho chứa mã nguồn mở và nó có thể bị sao chép và sửa đổi bởi bất kì ai trên thế giới. Đây là một trong nhiều lý do tại sao đang có rất nhiều phiên bản của tiền thuật toán đang hiện diện những ngày này. Ethereum đã có một bản sao khác với tên là Ethereum Dark. Có một sự thay đổi tương tự Bitcoin, dù vậy loại tiền tệ đó được coi như là một Altcoin được bơm và xả những ngày này.

ETHEREUM DARK LÀ MỘT LOẠI COIN SAO CHÉP

Không ai nên nhầm lẫn giữa Ethereum với Ethereum Dark bởi bất kì lý do gì. Chỉ có duy nhất một Ethereum, mặc dù vậy thì cũng không nên bỏ qua Ethereum Classic -  phiên bản hark fork của Ethereum. Hai loại tiền tệ này chia sẽ phần lớn các blockchain, nhưng được chia tách thành 2 hệ sinh thái khác nhau bởi hệ tư tưởng khác nhau. Chúng ta đã ghi chép lại đợt chia tách đặc thù này thời gian trước, và vẫn giữ nó cho tới tận hôm nay. Bất cứ loại tiền tệ nào tuyên bố có quan hệ với Ethereum thật ra chả có quan hệ nào cả; đó là điều hiển nhiên.

Nhưng đó là điều ngạc nhiên khi mọi người biết có loại coin mới trên block với tên gọi Ethereum. Ethereum Dark là loại altcoin được thông báo đầu tiên trên bitcointalk hơn một tháng trước. Mặc dù loại tiền tệ này dường như được vẽ ra ban đầu bởi cộng đồng, nó không được chú ý trong hầu hết các nhóm. Xét riêng về tên, Ethereum Dark không có mục đích thực, đơn giản mục đích chỉ là bám theo loại altcoin lớn nhất thế giới.

Đi vào chi tiết hơn, Ethereum Dark cũng chả mang tới điều gì mới mẻ. Giao thức PoW/PoS được sử dụng bởi rất nhiều altcoin khác nhau trong quá khứ, mặc dù vây thời gian gần đây người ta tập trung phần lớn vào khía cạnh proof of stake hơn. Hơn nữa, trái ngược với mục đích ban đầu của Ethereum, Ethereum Dark sẽ không phải là ICO, nó cho ta thấy đây hoàn toàn là blockchain mới. Mọi người ai tin rằng dự án này có dính dáng tới Ethereum bây giờ sẽ biết altcoin này không liên quan gì tới Ethereum.

Điều đặc biệt là loại tiền này sử dụng tên Ethereum, loại bỏ phần ICO và thay vào đó sử dụng người tiền nhiệm. Mặc dù các tiền đề không phải là không phổ biến trong altcoin, câu hỏi đặt ra là tại sao Ethereum Dark cần điều như vậy. Theo những bản báo cáo chính thức, số tiền này sẽ được dùng để phát triển tiền tệ, tiếp thị, tặng quà và các thứ đại loại như thế. Đây là các chiến thực khá phổ biến cho thấy các nhà phát triển sẽ đẩy giá Ethereum Dark lên cao nhất có thể và sau đó loại bỏ người tiền nhiệm (Ethereum) trước khi chuyển sang dự án mới.

Nên xem vài mẫu của lộ trình phát triển của Ethereum Dark ngay bây giờ, mọi người không nên đặt kì vọng cao vào dự án. Sẽ có vài sự hợp nhất chức năng hợp đồng thông minh, nhưng đó cũng chả phải chính xác là ý tưởng cải tiến. Hơn nữa, loại tiền này sẽ tập trung vào tính ẩn danh và riêng tư, nhưng vẫn không rõ rằng làm như thế nào để đích này được thực hiện. Nhiều thông tin sẽ được tung ra hơn nữa khi hợp đồng thông minh được giới thiệu. Mặc dù cột mốc gần nhất không có giới hạn thời gian chính thức.

Thêm vào đó, Ethereum Dark sẽ hợp nhất sự trao đổi nguyên tử trái chuỗi tại một số điểm. Trong khi ý tưởng mới trao đổi giá trị phi tập trung giữa các blockchain khác nhau đang thu hút được sức kéo. Vẫn còn phải xem loại altcoin mới này có gặt hái được các lợi ích công nghệ. Đặc biệt hơn, không dễ để hợp nhất các giải pháp, vì chúng ta mới chỉ có thể nhìn thấy kết quả qua nhiều năm làm việc và nghiên cứu trong vấn đề này. Ethereum Dark dường như là một alcoin bơm và xả cho mọi mục đích, nhưng có thể các nhà phát triển sẽ làm cho chúng ta ngạc nhiên vào phút cuối.

Sky
Theo Themerkel.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

W - Pay Là Gì?

Giá Trị Bitcoin Duy Trì Ở Mức 3500USD - Tình Hình Ở Trung Quốc Trở Nên Không Liên Quan

Giá Bitcoin Chạm Ngưỡng Cao Nhất Mọi Thời Đại 6095 USD