Điều gì sẽ xảy ra khi các sàn giao dịch Bitcoin chính của Trung Quốc đóng cửa vào cuối tháng 10?

OKCoin và Huobi là 2 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất trên thị trường cryptocurrency của Trung Quốc, đã được chính phủ Trung Quốc yêu cầu chấm dứt hoạt động đến cuối tháng 10. Khi đóng cửa OKCoin và Huobi vào cuối năm nay, thị trường giao dịch Bitcoin của Trung Quốc sẽ chính thức bị chấm dứt.

Thời gian tạm ngưng không rõ ràng
Việc tạm ngưng trên toàn quốc được áp dụng cho các sàn giao dịch của Trung Quốc và các nền tảng cryptocurrency là tạm thời hay vĩnh viễn vẫn còn chưa rõ ràng. Một số báo cáo từ các nguồn tin đáng tin cậy bao gồm tờ Wall Street Journal đã nhắc rằng chính phủ Trung Quốc đang tìm cách hạn chế sử dụng Bitcoin trong các hoạt động giao dịch cryptocurrency.
Huang Zhen, nhà nghiên cứu của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), gần đây đã công bố một lời bình cho rằng các cryptocurrency là những mối đe dọa đối với ngân hàng trung ương và các cơ sở hạ tầng ngân hàng hiện có. Ông thậm chí còn đặt vấn đề xa hơn nữa, nói rằng Trung Quốc nên phát hành đồng tiền số riêng.
Mọi thứ có thể tệ hơn?
Lời tuyên bố của Zhen, được dịch bởi Zerohedge như sau:
"Các cryptocurrency và các đồng tiền ảo khác cố gắng thách thức quyền phát hành tiền tệ của quốc gia có chủ quyền, đòi hỏi quốc hữu hoá việc phát hành tiền tệ. Trung Quốc hiểu biết rõ ràng về các hình thức tiền tệ và đang tích cực tham gia vào các công việc có liên quan. Ngân hàng trung ương đã thành lập một nhóm nghiên cứu và một viện nghiên cứu tiền kỹ thuật số để tìm hiểu số hóa tiền chủ quyền. Sau đợt giám sát thị trường tiền ảo này, chúng tôi hy vọng dưới sự bảo trợ của ngân hàng trung ương Trung Quốc, sẽ tung ra thị trường tiền tệ quốc tế có chủ quyền của mình càng sớm càng tốt để giúp duy trì sự lãnh đạo của Trung Quốc trong việc phát triển tài chính kỹ thuật số toàn cầu."
Đồng tiền kỹ thuật số
Zhen và có lẽ những người khác trong chính phủ Trung Quốc đã không hiểu những lợi thế của các cryptocurrency như Bitcoin bắt nguồn từ bản chất phân cấp. Nếu không có sự phân cấp, Bitcoin và các cryptocurrency khác trở nên dễ bị thao túng bởi các cơ quan trung ương và do đó nhu cầu về đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin và các tài sản khác sẽ giảm.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư lâu năm trong đó có Jon Creasy vẫn lạc quan về việc khôi phục thị trường giao dịch Bitcoin của Trung Quốc. Creasy đã viết trên blog rằng, cuộc tái cử của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một người ủng hộ tích cực cho thị trường tự do, có thể dẫn đến sự ra đời của các quy định hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người sử dụng Bitcoin. Casey giải thích:
"Về mặt lịch sử, Chủ tịch Tập Cận Bình đã là một trong những người ủng hộ lớn nhất cho các thị trường tự do mà Trung Quốc đã từng áp dụng trong thời gian khá dài, và tôi kỳ vọng xu hướng này tiếp tục. Nhưng bây giờ, ông Tập phải kêu gọi ủng hộ từ những người đang giữ quyền lực của mình: Đảng Cộng sản."


Theo cointelegraph.com
Translated by Sky

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

W - Pay Là Gì?

Giá Trị Bitcoin Duy Trì Ở Mức 3500USD - Tình Hình Ở Trung Quốc Trở Nên Không Liên Quan

Giá Bitcoin Chạm Ngưỡng Cao Nhất Mọi Thời Đại 6095 USD