Sau Tất Cả Thì Có Vẻ Như Giao Dịch Bitcoin Tại Trung Quốc KHÔNG BỊ CẤM!



Trong tuần vừa qua, những thông tin sai lệch về giả thiết cấm giao dịch bitcoin tại trung quốc từ các phương tiện truyền thông chính thống tại Trung Quốc và Mỹ  bao gồm Caixin, WSJ và cả Bloomberg đã làm rung chuyển thị trường bitcoin.



Tất cả dường như bắt đầu sau bản báo cáo của Caixin, giá bitcoin đã giảm nhẹ xuống mức quanh 4100 USD. Mặc dù có dấu hiệu hồi phục, các tin tức tiếp theo của WSJ, Bloomberg và các phương tiện thông tin phương tây khác khiến giá bitcoin giảm xuống còn 3790 USD.

Một số nhà phân tích suy đoán rằng lời phát ngôn thiếu cơ sở từ CEO Jamie Dimon của JPMorgan là nguyên dẫn dẫn tới sự điều chỉnh nhỏ của giá bitcoin, các chuyên gia bitcoin bao gồm CEO Blockstream Adam Back đã phát biểu quy cho việc giảm giá của bitcoin là do Dimon, chủ yếu bởi vì Dimon vẫn tiếp tục chỉ trích bitcoin từ năm 2014 cho tới bây giờ. Back giải thích:


"Tôi nghi là Dimon đã có 1 số tác động. Và Trung Quốc đã có phản ứng lại. tôi vẫn tiếp tục mua các coin bị Trung Quốc cấm mỗi khi giá xuống sâu hơn"


CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA VỚI SÀN GIAO DỊCH TRUNG QUỐC

Vào ngày 13/9, tuyên bố từ Cơ quan tài chính internet quốc gia Trung quốc (NIFA) được dịch bởi bitcoin.com cho thấy rằng các sàn giao dịch tiền điện tử Trung quốc không có pháp lý uy tín để hoạt động tại thời điểm này và các sàn giao dịch này nhận được rất nhiều cảnh báo trước đó
.
Tuy nhiên, NIFA, Ngân hàng nhân dân Trung quốc (PBoC) và các nhà chính sách tài chính địa phương sẽ không cấm giao dịch bitcoin. Trong tương lai gần, các nhà hoạch định chính sách định sẽ ban hành chương trình cấp phép giấy phép  để cung cấp cho các sàn giao dịch bitcoin một hệ sinh thái đã được điều chỉnh để hoạt động. Do đó, trong vài tuần tới các sàn giao dịch bitcoin Trung quốc có vẻ sẽ đối mặt các quy định và chính sách chặt chẽ hơn nhưng sẽ không bị cấm hoặc đình chỉ.

Theo quan điểm pháp luật, các tin đồn cấm giao dịch bitcoin tại Trung quốc có thể sẽ có tác động tích cực giúp  các sàn giao dịch Bitcoin  đi lên, theo đó chính phủ sẽ chuẩn bị để điều chỉnh sườn của chính sách thừa nhận các thể chế giao dịch địa phương có đủ thẩm quyền và tư cách pháp nhân để hoạt động trong nước.

Theo bitcoin.com, rất nhiều ấn phẩm tin tức trong khu vực cũng nhận định  rằng lệnh cấm chỉ áp dụng cho các dự án scam và các giao dịch không có các quy chuẩn và pháp lý rõ ràng. Các sàn giao dịch dẫn đầu như Houbi, OKCoin và BTCC, 3 sàn giao dịch lớn nhất Trung quốc, có vẻ có đủ tư cách để nộp đơn xin phép nếu chính phủ Trung quốc giới thiệu đạo luật mới cho bitcoin và các sàn giao dịch điện tử.

NIFA, PBoC, các nhà chính sách tài chính địa phương và các ấn phẩm tin tức vùng đã làm rõ bitcoin không phải là không hợp pháp và rằng chính phủ đang chuẩn bị  để cấp phép giấy phép  cho các sàn giao dịch bitcoin trong các tháng tới. Một vài sàn giao dịch bitcoin  không đủ tư cách để cấp giấy phép theo luật chống rửa tiền (AML) và hệ thống hiểu rõ khách hàng (KYC) và việc không tuân thủ các quy định hiện tại có thể bị đình chỉ tạm thời.

Tuy nhiên, hiện giờ các nhà hoạch định chính sách tài chính Trung quốc đang tập trung vào việc ban hành chính sách nghiêm ngặt và giấy phép cho các giao dịch, chứ không phải áp đặt một lệnh cấm nghiêm ngặt  toàn bộ về giao dịch bitcoin

theo Themerkle.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

W - Pay Là Gì?

Giá Trị Bitcoin Duy Trì Ở Mức 3500USD - Tình Hình Ở Trung Quốc Trở Nên Không Liên Quan

Giá Bitcoin Chạm Ngưỡng Cao Nhất Mọi Thời Đại 6095 USD