Australia Bị Tấn Công Lừa Đảo Bitcoin Qua Tin Nhắn


Các vụ lừa đảo thông qua SMS có liên quan đến Bitcoin ngày càng gia tăng tại Australia. Những kẻ lừa đảo sẽ lôi cuốn nạn nhân bằng những chào mời êm tai rằng nạn nhân đã nhận được Bitcoin miễn phí chỉ cần click vào 2 đường link đã được thu gọn. Tuy nhiên, khi click vào hai đường link này thì ngay lập tức máy của nạn nhân đã bị hack và các tên lừa đảo này dùng máy của nạn nhân để chạy một chương trình đào tiền ảo ngầm để gửi đến ví điện tử của chúng.

Hàng ngàn thuê bao điện thọai tại Australia đã nhận được tin nhắn lừa đảo

Nick Savvides nguyên giám đốc công nghệ của Symantec đã có những phát biểu liên quan đến nạn lừa đảo qua tin nhắn này, ông đã nói với các tờ tại Australia như sau: “Một thủ thuật kinh điển, hiệu quả, lôi cuốn và lợi dụng”.
Ông Nick Savvides còn cho biết thêm rằng 2 đường link mà nạn click vào sẽ dẫn đến một website mà hacker chuẩn bị sẵn để yêu cầu nạn nhân đăng ký thành viên trên trang với các bước dài dòng và phức tạp. Việc làm câu giờ này chính là để các đọan mã ngầm có thời gian chiếm quyền kiểm sóat thiết bị của bạn sau đó thì sử dụng thiết bị để chạy giao thức đào tiền ảo rồi gửi về ví điện tử của hacker. Hơn nữa, sau khi nạn nhân hòan tất đăng ký, hacker sẽ lấy những thông tin cá nhân này từ bạn để truy vết ra những người có kết nối với bạn để giành cho việc lừa đảo trong tương lai.

Ý kiến từ chuyên gia

Ông Savvides cũng cảnh báo các người dùng thường rất dễ dãi trong việc click vào những đường link mà mình không biết chính xác. “Bạn thường có xu hướng tin vào thiết bị của mình là an tòan và hòan tòan mất cảnh giác nếu có ai đó thuyết phục bạn rằng bạn vừa được trúng giải thưởng lớn hay được nhận Bitcoin miễn phí mà không phải làm gì cả”.
Ông khẳng định: “Mọi người thường hay tin vào những lời chào mời êm tai mà quên mất rằng không có gì là miễn phí. Và vì những cảnh báo từ những chiêu trò lừa đảo này đã được cảnh báo rất lâu trước đó”.
Ông chua chát thừa nhận: “Giờ đây chỉ cần tôi gọi điện yêu cầu một chiếc Taxi thì ngay lập tức điện thọai của tôi nhận được một tin nhắn từ một số lạ yêu cầu tham gia quay số trúng thưởng”.

Các cơ quan điều tra tại Malaysia đang điều tra một lỗ hổng bảo mật dữ liệu khách hàng tại Châu Á

Dữ liệu của 46 triệu thuê bao người dùng điện thọai của Malaysia vừa được ra báo trên chợ đen với mức giá 1 Bitcoin tương đương khỏang $7328. Lỗ hổng bảo mật này đã gây shock cho tòan bộ người dân Malaysia và chính phủ.
Đại diện chính phủ cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng xác định vị trí lỗ hổng để tiến hành sửa chữa ngay lập tức”.
Sự phát triển của tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi và phức tạp, hơn nữa những lọai tội phạm này đang bị thu hút bởi cơn sốt Bitcoin nên chúng táo bạo và liều lĩnh hơn bao giờ hết. Vì vậy hãy tự bảo vệ mình trước những tin nhắn lừa đảo.
Sky

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

W - Pay Là Gì?

Giá Trị Bitcoin Duy Trì Ở Mức 3500USD - Tình Hình Ở Trung Quốc Trở Nên Không Liên Quan

Giá Bitcoin Chạm Ngưỡng Cao Nhất Mọi Thời Đại 6095 USD