TÂM SỰ CỦA MỘT THANH NIÊN BỎ QUA CƠ HỘI LÀM GIÀU TỪ BITCOIN


TIN ĐỒN - TÍN HIỆU

"ồ, giá như tôi nghe theo lời khuyên của bạn từ nhiều tháng trước", một người bạn bình luận trong bài viết kỷ niệm của tôi về việc giá Bitcoin đạt giá 10000 USD.

Tôi trả lời

"Tôi ước tôi làm được nhiều hơn những gì tôi khuyên"

Khi tôi nói với nhiều người rằng tôi mua Bitcoin từ giá khoảng 14 USD, nhiều người nghĩ tôi là một trong những triệu phú Bitcoin

Thật ra nó không đúng. Và nó làm tôi thật sự là đau lòng đấy.

Nhìn giá Bitcoin bay lượn quanh mức 10k USD mang lại cảm giác sợ mất đi cơ hội.

Trạng thái không rõ, không ổn định. Có phải nó đang thật sự diễn ra, có phải như vậy?

Tôi đã làm cái quái gì trong khoảng thời gian đó?

Tôi đã từng là một người trẻ, để mắt nhiều tới Bitcoin, viết về việc trong tháng 3 nó đạt tới mức giá 100 USD/coin. Tôi đã tin vào nó, nhưng sau đó thì dòng đời xô đẩy nên tôi đã sử dụng Bitcoin để chi trả cho các sinh hoạt hằng ngày, đồ chơi công nghệ, đồ ăn thức uống.

Và như những nhà hoạt động hay nhà văn đã tweet rằng: "Có rất nhiều điều tương tự đã xảy ra như vậy vì thật sự rằng một trong số chúng ta sử dụng Bitcoin để mua những thứ hàng ngoài đời thật trong quá khứ"

Tôi mua coin từ các đợt presale, bởi vì, tôi tin rằng sẽ không chỉ có 1 người thắng cuộc, và cũng vì thế tôi kiếm được hàng ngàn USD  trong những đợt tăng trưởng từ các coin đó, trong khoảng thời gian 6 tháng đi nghỉ và nếu tôi mua khoảng 300 USD mỗi tháng, tính sơ ra thì khoảng 7 USD/coin.

7 USD cho một coin. Và ETH hiện giờ đang được giao dịch ở mức hơn 500 USD/coin trong tuần này. Thực hiện một bài toán đơn giản, nếu tôi vẫn còn giữ số coin đó thì giờ tôi có 150.000 USD- không phải là triệu phú, nhưng nó cũng là khoảng tiền lớn mà tôi chưa từng mong đợi sẽ có trong tài khoản của tôi.

Từ sự nghi ngờ trở thành một thứ gì đó "thay đổi thế giới", tôi vẫn tin Bitcoin và những loại tiền điện tử khác cần thiết tồn tại như một sức mạnh tính toán thay thế hệ thống truyền thống của thế giới, nhưng tôi vẫn chưa mua.

Chuẩn bị một lượng lớn kiến thức về những thứ này là một cách tốt để tiếp cận nó.

Việc nhìn thấy các cơ hội trong ngành này có thể khiến tôi tham gia vào ngay lập tức.

Cuộc sống đã sắp đặt sẵn.

Tôi đã bỏ qua.

Nhưng nó không đúng. Tôi đang ở đây, ngay đây, như trong khoảng thời gian 5 năm về trước.

Và có hay không việc tôi mua một cái xe Ferrari hay việc thanh toán đủ tiền cho căn hộ với giá 250.000 USD, tôi vẫn là Bitcoiner

Nó là nguyên nhân tại sao mà tôi có hình xăm Bitcoin trên chân tôi. Nó không phải tại vì tôi nghĩ nó sẽ phá hủy đồng USD hay gây ra sự sụp đổ của đế chế; Nó không phải vì tôi nghĩ công nghệ đằng sau nó sẽ làm tình hình tài chính và toàn bộ những xí nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Nó bởi vì Bitcoin là một thứ khác biệt, là sức mạnh tính toán, là sự kháng cự.

Và chết tiệt, nó cho thấy sự kháng cự là có thật.

Nó chỉ ra cho ta thấy chung ta có thể làm những điều riêng biệt của chúng ta trở nên có giá trị. Chúng ta có thể quyết định khi chúng ta có đủ mọi thứ.

"Nếu bạn mua Bitcoin vào những lúc tôi nói với bạn...," Tôi nói với người anh em như là một phần kiến thức khi tôi đi máy bay quay về NewYork

"Chà, bây giờ tôi nên đầu tư vào thứ gì đây?" Anh ấy hỏi

"Tôi đang tìm hiểu đây"

Nhưng tôi có làm không?

Có một bình luận facebook làm tôi cảm thấy dễ chịu: " Bạn đang giá hàng ngàn lần ở tâm hồn... Và nó hiển nhiên giống như Bitcoin"

Sky
Via Coindesk



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

W - Pay Là Gì?

Giá Trị Bitcoin Duy Trì Ở Mức 3500USD - Tình Hình Ở Trung Quốc Trở Nên Không Liên Quan

Giá Bitcoin Chạm Ngưỡng Cao Nhất Mọi Thời Đại 6095 USD